Oct 23, 2013

ભાગવત રહસ્ય -૪૫૨-સ્કંધ-૧૦-ઉત્તરાર્ધ

પૈસા થી કાંક થોડું સુખ મળતું હશે પણ શાંતિ મળતી નથી.પૈસો શાંતિ આપી શકતો નથી.
મહાત્માઓ કહે છે કે-તમે, શરીર-ઇન્દ્રિયો થી જુદા છે,તમારો આનંદ પણ શરીર-ઇન્દ્રિયો થી જુદો છે.તમે શુદ્ધ ચેતન આત્મા છો, શરીરનું-ઇન્દ્રિયોનું સુખ એ તમારું સુખ નથી.
      PREVIOUS PAGE
     NEXT PAGE
સ્કંધ-૧૦  (ઉત્તરાર્ધ) -૧

દશમ સ્કંધ ના પૂર્વાર્ધ માં ઉદ્ધવાગમન ની કથા સાથે ગોપી-પ્રેમ ની કથા પૂરી થઇ.
ગોપીઓ પ્રેમ-લક્ષણા ભક્તિ ની આચાર્યાઓ છે.ઘરમાં રહી ઘર-કામ કરતાં કરતાં,કેવી રીતે પ્રભુ-દર્શન કરવું તે ગોપીઓ સમજાવે છે.

વ્યાસજી નો નિયમ છે કે-ચરિત્ર (પાત્ર) આપ્યા પછી,ઉપસંહારમાં તે ચરિત્ર નું રહસ્ય બતાવવું.
કંસ મર્યા પછી કંસ કોણ છે?તે ઉતરાર્ધ ના પ્રથમ શ્લોક માં બતાવ્યું છે.
અસ્તિ અને પ્રાપ્તિ,એ બે રાણીઓ નો પતિ તે-કંસ છે.
અસ્તિ એટલે- “છે”.બેંકમાં આટલા રૂપિયા છે અને આ વર્ષે આટલો નફો થશે.નીતિ-અનીતિ થી કેવળ પૈસા પ્રાપ્ત કરવાના (મેળવવાના) વિચાર કરે છે તે-કંસ છે.

કળિયુગ નો માણસ અસ્તિ-પ્રાપ્તિ નો પતિ થયો છે.તેને ગમે તે રીતે સુખ ભોગવવું છે,
બધા લૌકિક સુખ માં ફસાયા છે.સાચું સુખ શું છે તે કોઈને ખબર નથી.અને ખોટું સુખ ભોગવવામાં જીવન
પુરુ થઇ જાય છે.બધા જાણે છે કે મરીશ એટલે આ સાથે આવવાનું નથી,છતાં પાપ કર્યે જાય છે.
અને માને છે કે હું મરવાનો નથી.મજા માં અનેક પણ સજામાં એક છે.
મજા માં સહુ સાથ આપે છે પણ સજા એકલા જીવને થાય છે.
જ્યારથી લોકો માનવા માંડ્યા કે-પૈસા થી જ સુખ છે,ત્યારથી પાપ વધ્યું છે.

પૈસા થી કાંક થોડું સુખ મળતું હશે પણ શાંતિ મળતી નથી.પૈસો શાંતિ આપી શકતો નથી.
મહાત્માઓ કહે છે કે-તમે, શરીર-ઇન્દ્રિયો થી જુદા છે,તમારો આનંદ પણ શરીર-ઇન્દ્રિયો થી જુદો છે.
તમે શુદ્ધ ચેતન આત્મા છો, શરીરનું-ઇન્દ્રિયોનું સુખ એ તમારું સુખ નથી.

દશમ સ્કંધ ના ઉત્તરાર્ધમાં અધ્યાય-૫૦ માં જરાસંઘ ની કથા આવે છે.
જરાસંઘ મથુરા પર ચડાઈ કરે છે, અને તેને ઘેરી લે છે.

જીવન ના ઉત્તરાર્ધ માં પણ ૫૦ મા વર્ષથી,મનુષ્ય પર જરા-સંઘ=વૃદ્ધાવસ્થા ચડી આવી ને ઘેરો ઘાલે છે.
ઉત્તરાવસ્થા માં જરા-સંઘ એટલે કે વૃદ્ધાવસ્થા સાથે યુદ્ધ શરુ થાય છે.
સાંધા દુખવા માંડે ત્યારે સમજવું કે જરાસંઘ આવ્યો છે.
જરાસંઘ આવે એટલે મથુરા (શરીર) ના દરવાજા તૂટવા લાગે છે.
દાંત પડવા લાગે,આંખે થી ઓછું દેખાય,કાને થી ઓછું સંભળાય,ખાધેલું પચે નહિ,
આ બધી જરાસંઘ ની પલટણ ની અસર છે.

શ્રીકૃષ્ણે સત્તર વખત જરાસંઘ ને હરાવ્યો.અઢારમી વખત તે કાળ-યવન ની સાથે આવ્યો.
જરાસંઘ=વૃદ્ધાવસ્થા લડવા આવે,
પણ જો કાળ-યવન=કાળ (મૃત્યુ) ને સાથે લઈને આવે ત્યારે, કોઈ ઉગારો નથી.
ત્યારે શ્રીકૃષ્ણ ને પણ મથુરા છોડવું પડ્યું અને દ્વારકા(બ્રહ્મ-વિદ્યા) નો આશરો લેવો પડ્યો.

શરીર પર કાળ ચડાઈ કરે,શરીર છોડવું પડે તે પહેલાં બ્રહ્મ-વિદ્યા નો આશરો લેવાથી,
બ્રહ્મ-વિદ્યામાં કાળ-યવન અને વૃદ્ધાવસ્થા પ્રવેશ કરી શકતા નહિ હોવાથી, કાળ-યવન તેને મારી શકે નહિ.
પણ વૃદ્ધાવસ્થામાં ડોસો સત્તર વખત માંદો પડે છે,પણ અઢારમી વાર કાળ આવે એટલે મરે છે.

ડોંગરેજી મહારાજ ની કથા પર આધારિત
      PREVIOUS PAGE
     NEXT PAGE
   INDEX PAGE