Sep 28, 2012

ભાગવત રહસ્ય-૧૩૪

ડોંગરેજી મહારાજ ની કથા પર આધારિત      
      PREVIOUS PAGE
       NEXT PAGE               
    INDEX PAGE                     
સ્કંધ-૪(ચોથો)-૨૦

પ્રચેતાઓ (દસ) –એ પ્રાચીનર્બહી રાજા ના પુત્રો છે.
ભાગવત માં લખ્યું છે-કે-પ્રચેતાઓએ ,એક બે વર્ષ નહિ,પણ દસ હજાર વર્ષ સુધી નારાયણ સરોવર ના કિનારે જપ કરેલા.
ત્યારે તેમની સમક્ષ નારાયણ ભગવાન પ્રગટ થયેલા.

જપ કરવાથી અજ્ઞાન નું આવરણ દૂર થાય છે,મન શુદ્ધ થાય છે અને જીવન સુધરે છે.
રામદાસ સ્વામી એ દાસબોધ  માં અનુભવ થી લખ્યું છે-કે-તેર કરોડ જપ કરવાથી ઈશ્વર ના સાક્ષાત દર્શન થાય છે.

જપ થી પૂર્વજન્મ ના પાપ બળે છે. જપ નું ફળ તરત જોવામાં નાં આવે તો –માનવું કે હજુ પાપ બાકી છે-તેનો નાશ થઇ રહ્યો છે.
વિદ્યારણ્યસ્વામી ના જીવન નો એક પ્રસંગ છે.

વિદ્યારણ્યસ્વામી ની સ્થિતિ ગરીબ હતી. તેમણે અર્થ પ્રાપ્તિ માટે ગાયત્રી મંત્રનાં ચોવીસ પુનઃસ્ચરણ કર્યા. પણ અર્થપ્રાપ્તિ ન થઇ.
તેથી કંટાળી ને છેવટે તેમણે સન્યાસ લીધો,તે વખતે તેમને ગાયત્રી મા ના દર્શન થયાં. મા એ કહ્યું-માગ..માગ..હું પ્રસન્ન છું.
વિદ્યારણ્યસ્વામી મા ને કહે છે-માતાજી જયારે જરૂર હતી ત્યારે તમે ન આવ્યાં, હવે તમારી શી જરૂર છે ? પણ એટલું બતાવો-કે
મારા ઉપર તે વખતે કેમ પ્રસન્ન ન થયાં ? માતાજી કહે તું પાછળ જો.
વિદ્યારણ્યસ્વામી એ પાછળ જોયું-તો તેમણે ૨૪ પહાડો ને બળતા જોયાં. તેમણે પૂછ્યું-મા આ શું કૌતુક છે ?
મા કહે છે-તારા અનેક જન્મો ના પાપ તારી તપશ્ચર્યા થી બળી રહ્યાં છે.તારા પાપો નો ક્ષય થયો, શુદ્ધ થયો-એટલે હું આવી.
વિદ્યારણ્યસ્વામી કહે છે-મા હવે હું શુદ્ધ થયો-હવે મારે કશું માગવું નથી.
તે પછી તેમણે “પંચદશી” નામનો વેદાંત નો ઉત્તમ ગ્રંથ લખ્યો.

પ્રચેતાઓ ના નારાયણ સરોવરના કિનારે –રુદ્રગીત ના દસ હજાર વર્ષ સુધીના જપ પુરા થાય છે-અને નારાયણ ના દર્શન થયાં છે.
નારાયણે આજ્ઞા કરી-હવે ઘેર જઈ લગ્ન કરો. પ્રચેતાઓએ કહ્યું અમારે લગ્ન કરવાં નથી.
પરમાત્મા તેમને સમજાવે છે-કે-લગ્ન કર્યા પહેલાં સંન્યાસ લેશો અને પછી વાસના જાગશે તો પતન થશે.
લગ્ન પછી વિવેક થી કામવાસના ભોગવી પછી તેનો ત્યાગ કરવાથી, સૂક્ષ્મ વાસના ઓ દૂર થશે.

ઈશ્વર ની માયા બે રીતે જીવ ને મારે છે-પરણેલો પસ્તાય છે અને કુંવારો પણ પસ્તાય છે.

લગ્ન કર્યા પછી સાવધાન રહેવું અશક્ય જેવું છે. ગૃહસ્થાશ્રમ નું વાતાવરણ એવું છે કે-વિષમતા કર્યા વગર ચાલતું નથી.
મમતા થઇ –એટલે સમતા રહેતી નથી- અને વિષમતા આવે છે.
ભગવાન કહે છે-કે –એક કામ કરો –તો હું તમારું રક્ષણ કરીશ. રોજ ત્રણ કલાક –નિયમપૂર્વક મારાં સેવા સ્મરણ કરો.પછી
એકવીશ કલાક હું તમારું ધ્યાન રાખીશ.( અત્યાર ના જમાના માં ત્રણ કલાક સેવા સ્મરણ કરનાર –જૂજ હશે)
એક આસને બેસી ત્રણ કલાક ભગવત-સ્મરણ કરે તેને ભગવાન પાપ કરતાં અટકાવે છે.
પાપ કરતાં-જો ખટકો લાગે –તો સમજવું-પ્રભુ ની સાધારણ કૃપા થઇ છે.
પાપ કરવાની ટેવ જો છૂટી જાય તો સમજવું કે –પ્રભુ ની પૂર્ણ કૃપા થઇ છે.

કોઈ  પણ કાર્ય બુદ્ધિ અને શક્તિ વગર થતાં નથી. અને ઈશ્વરની આરાધના વગર –બુદ્ધિ-શક્તિ મળતાં નથી

પ્રહર એટલે ત્રણ કલાક.(યામ=કલાક),
પ્રચેતાઓ ને નારાયણે બોધ આપ્યો છે-કે ઓછામાં ઓછો –એક પ્રહર મારી પાછળ આપો. હું તમારું ધ્યાન રાખીશ.

પાપ છુટે-મન શુદ્ધ થાય ત્યારેજ ઈશ્વરની કૃપા થઇ છે-તેમ સમજવું.
ગૃહસ્થાશ્રમ માં મમતા મારે છે.માટી-પથ્થર અને સોનું સમાન થાય (લાગે) તેવી દૃષ્ટિ કેળવવી જોઈએ.અનાસક્તિ કેળવવી જોઈએ.

મહારાષ્ટ્ર માં રાંકા નામના સંત થઇ ગયા. ધન નો ત્યાગ કરી પતિ-પત્ની સાદું જીવન ગાળે. જંગલ માંથી લાકડાં કાપી લાવે અને
ગુજરાન ચલાવે. એક વખત લાકડાં કાપી આવતા હતા.રાંકા આગળ ને પત્ની પાછળ. રસ્તામાં રાંકા એ એક સોના નો હાર જોયો
તેને થયું કે પત્ની ની દૃષ્ટિ –કદાચ આ હાર જોઈ બગડશે. પત્ની થોડી પાછળ હતી. એટલે રાંકા હાર પર ધૂળ નાખવા લાગ્યા,
જેથી પત્ની ની નજર તેના પર પડે નહિ. પત્ની આવી અને પૂછ્યું-શા માટે ધૂળ ભેગી કરતા હતા ? રાંકા કહે-કાંઇ નહિ.
અંતે જયારે પત્ની ના જાણવામાં વાત આવી તો તે કહે છે-તમે ધૂળ પર શું કરવા ધૂળ નાખતા હતા ? હજુ તમારાં મનમાં સોનું છે-
એવી ભાવના રહી જ કેમ ? રાંકા એ કહ્યું-તું તો મારા કરતાં વધી-તેરા વૈરાગ્ય તો બાંકા હૈ. અને પત્ની નું નામ બાંકા પડ્યું.

સંતો ને મન-ધૂળ અને સોનું સરખાં હોય છે. આવી અનાશક્તિ કેળવવી જોઈએ.
કરેલાં સત્કાર્ય-પુણ્ય ને ભૂલી જાઓ.  પુણ્ય નો અહંકાર સારો નથી. પાપ ને યાદ કરો.

મહાભારત માં યયાતિ રાજા નું દૃષ્ટાંત આવે છે.
યયાતિ રાજા એ કરેલાં પુણ્ય ને આધારે-સદેહે સ્વર્ગ માં ગયા. યયાતિ ઇન્દ્રાસન પર બેસવા ગયા. ઇન્દ્ર ગભરાણો. તે બૃહસ્પતિ પાસે
દોડી ગયો. બૃહસ્પતિ એ સલાહ આપી-કે રાજા ને પૂછી જો કે કયા કયા પુણ્યો ના આધારે તે ઇન્દ્રાસન પર બેસવા માગે છે ?
જયારે તે પુણ્યો નું વર્ણન કરશે-એટલે તેનાં પુણ્યો નો ક્ષય થશે અને સ્વર્ગ માંથી પતન થશે. અને આવું થયું.

માટે યાદ રાખજો કે કરેલાં  પુણ્યો કોઈ ને કહેશો નહિ.

      PREVIOUS PAGE
       NEXT PAGE               
    INDEX PAGE